การผ่าตัดขากรรไกรแบบ 3D ดิจิตอลคืออะไร?

การผ่าตัดขากรรไกรแบบ 3D ดิจิตอลคืออะไร?

สวัสดีค่ะ โรงพยาบาลศัลยกรรม WJ วอนจินค่ะ 

วันนี้เรามาดูการวางแผนการผ่าตัดขากรรไกรแบบ 3D ดิจิตอล ที่มีความแม่นยำสูงกันค่ะ

การผ่าตัดขากรรไกรเป็นการแก้ไขอาการสบฟันที่ผิดปกติขั้นรุนแรง ให้สามารถสบฟันได้ตามปกติ ด้วยการปรับกระดูกขากรรไกรบนและล่าง

<จุดมุ่งหมายและผลลัพธ์ของการผ่าตัดขากรรไกร>

01. รักษาความผิดปกติ : การรักษาการสบฟันผิดปกตินั้นมีผลทางด้านความงาม แต่จุดประสงค์หลักนั้นคือการรักษาและฟื้นฟูการออกเสียงให้สามารถออกเสียงได้อย่างถูกต้องและให้กระดูกขากรรไกรทำงานได้อย่างเต็มที่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกรณีของกระดูกโครงหน้าที่ไม่สมมาตร การผ่าตัดขากรรไกรนั้นมีความจำเป็นอย่างมาก

02. เสริมความงาม: การผ่าตัดขากรรไกรเป็นการผ่าตัดที่รักษาการสบกันของฟันและการทำงานของกระดูกขากรรไกร ในขณะเดียวกันก็มีผลทางด้านความงามไปพร้อมๆกันด้วย กล่าวคือการผ่าตัดขากรรไกรนั้นทำให้กรามเรียวและเรียบขึ้นตามสัดส่วนที่เหมาะสม เพราะการผ่าตัดขากรรไกรนั้นสามารถเลื่อนหรือปรับตำแหน่งของกรามได้ ซึ่งการเลื่อนตำแหน่งกรามนี้ ไม่สามารถทำได้ด้วยการผ่าตัดทั่วไป

<การผ่าตัดขากรรไกรแบบ 3D ดิจิตอลคืออะไร?>

โดยทั่วไปแล้วจะใช้ระบบ 2D ในการออกแบบการผ่าตัดขากรรไกร แต่ที่วอนจินเราใช้ระบบ 3D ดิจิตอล เพื่อความแม่นยำสูงสุดในการออกแบบและคาดเดาผลลัพธ์ของการผ่าตัด 3D-CTนั้น จะแสดงให้เห็นตำแหน่งของกระดูกและเส้นประสาทอย่างชัดเจน และใช้ R2GATE ควบคู่ในการวัดและกำหนดตำแหน่งและปริมาณของกระดูกที่จะทำการตัด โดยจะดำเนินการปรึกษาแบบ 1:1 ซึ่งคือการออกแบบการผ่าตัดจาก 3D-CT จริงของแต่ละบุคคลโดยเฉพาะ 

ระบบ 3D ดิจิตอลถูกใช้ครั้งแรกในโรงพยาบาลมหาวิทยาลัย ทำให้สามารถออกแบบกระบวนการทั้งก่อน ระหว่าง และหลังการผ่าตัดได้ด้วยระบบดิจิทัล เพื่อแก้ไขการทำงานของขากรรไกร รูปร่างของริมฝีปาก ความยาวของช่วงระหว่างใต้จมูกและริมฝีปากได้อย่างปลอดภัยและแม่นยำ


การผ่าตัดขากรรไกรเป็นการเปลี่ยนตำแหน่งของกรามและการสบฟัน ดังนั้นการวางแผนตำแหน่งที่ถูกต้องนั้นเป็นสิ่งสำคัญอย่างมาก

การวางแผนการผ่าตัดขากรรไกรด้วยระบบ 3D ดิจิตอล ทำให้การผ่าตัดดำเนินไปได้ด้วยความปลอดภัย ลดอัตราความผิดพลาดที่อาจจะเกิดขึ้น และยังทำให้ผลลัพธ์ที่น่าพอใจอีกด้วย

ที่ WJ วอนจิน เราวิเคราะห์การสบฟัน รูปทรงกระดูก ความหนาของกระดูก ลักษณะผิวและเนื้อเยื่อ และตำแหน่งของเส้นประสาทอย่างละเอียด เพื่อผลลัพธ์ที่น่าประทับใจและความปลอดภัยของลูกค้าทุกๆท่าน

นอกจากนั้นยังสามารถทำการผ่าตัดขากรรไกรและผ่าตัดปรับโครงหน้า ไม่ว่าจะเป็นลดขนาดโหนกแก้ม กราม หรือคางไปได้พร้อมกันในครั้งเดียวอีกด้วย



<หัวใจหลักในการผ่าตัดขากรรไกรของ WJ วอนจิน>

POINT 01 – การปรึกษาแบบ 1:1 

ดำเนินการผ่าตัดโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญทางด้านช่องปากและกระดูกโครงหน้าโดยเฉพาะ (รับผ่าตัดเพียงวันละ 1 เคสเท่านั้น)

POINT O2 – แก้ไขความไม่สมมาตร

ใช้ระบบ 3D-CT เพื่อวางแผนการผ่าตัดแก้ไขความไม่สมมาตร เชคตำแหน่งเส้นประสาท และออกแบบรูปหน้าที่ต้องการ 

POINT 03 – ระบบติดตามผล

โปรแกรมติดตามผล ช่วยให้การพักฟื้นหลังผ่าตัดเป็นไปอย่างราบรื่นและช่วยลดระยะเวลาการฟื้นตัวให้สั้นลง


댓글

이 블로그의 인기 게시물

สัดส่วนใบหน้าในอุดมคติของ WJ วอนจิน

แก้เครียดที่เกิดจากผมร่วงด้วยการปลูกผม!

ประเภทของตาสองชั้น