บอกลาจมูกเบี้ยว ต้อนรับจมูกสวย!

สวัสดีค่ะ โรงพยาบาลศัลยกรรม WJ วอนจินค่ะ

จมูกเป็นจุดศูนย์กลางของใบหน้า หากจมูกเบี้ยวไม่สมดุลก็อาจจะทำให้ทั้งใบหน้าดูเบี้ยว หรือไม่สมดุลได้ นอกจากเหตุผลทางด้านความงามแล้ว การที่จมูกเบี้ยวยังทำให้เกิดปัญหาทางด้านการใช้งานจมูก เช่น อาการคัดจมูกหรือหายใจไม่สะดวกได้อีกด้วย

หากพูดถึงอาการจมูกเบี้ยว คือการเบี้ยวที่เราสามารถเห็นได้จากภายนอก ส่วนอาการผนังกั้นช่องจมูกคดนั้นเป็นความผิดปกติทางฟังก์ชั่นของจมูกภายใน ซึ่งไม่สามารถรักษาด้วยการใช้ยาหรือการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมการใช้ชีวิตได้ ต้องใช้การผ่าตัดเพื่อรักษา

พบว่าผู้ใหญ่ 7ใน10คนที่มีอาการจมูกเบี้ยวนั้น 99% มีภาวะผนังกั้นช่องจมูกคดร่วมด้วย ซึ่งจะมีอาการแตกต่างกันไปในแต่ละบุคคล เช่น คัดจมูก, มีอาการไซนัส, หรือหายใจไม่สะดวกจนทำให้รู้สึกอึดอัด เป็นต้น  



<เคสที่จำเป็นต้องได้รับการผ่าตัดรักษาแก้ไขจมูกเบี้ยว>

กระดูกและผนักกั้นจมูกเบี้ยวโดยมีสาเหตุมาจากอุบัติเหตุ / จมูกดูเบี้ยวเมื่อมองจากหน้าตรง / มีอาการคัดจมูกจนทำให้หายใจลำบากหรือทำให้อ้าปากเวลานอน / ปลายจมูกหรือรูจมูกเบี้ยว / ซิลิโคนที่ทำการเสริมจมูกไปเฉไปทางฝั่งใดฝั่งหนึ่ง

จมูกเบี้ยวที่เบี้ยวจากโครงสร้างภายในนั้นมีให้เห็นอยูมาก ซึ่งเป็นเหตุทำให้เกิดปัญหาเกี่ยวกับการทำงานภายในจมูก

เมื่อทั้งกระดูกด้านนอกและผนังกั้นจมูกด้านในโค้งงอ โครงสร้างภายในก็มักจะเอียงไปทางด้านใดด้านหนึ่งเช่นกัน ทำให้เกิดอาการผนังกั้นช่องจมูกคดและไซนัสอักเสบ ที่ทำให้การหายใจติดขัดและจำเป็นต้องได้รับการรักษาโดยแพทย์เฉพาะทางหูคอจมูกโดยเฉพาะ

ที่ WJวอนจิน เรามีแพทย์เฉพาะทางที่สามารถรักษาอาการเหล่านี้พร้อมๆกับการศัลยกรรมเสริมจมูกได้ในคราวเดียว


เราใช้การถ่าย 3D-CT สแกนและภาพถ่ายจากการส่องกล้อง เพื่อดูโครงสร้างภายในจมูกอย่างละเอียดและวินิจฉัยต้นเหตุหลักของปัญหาที่เกิดขึ้น และรกษาด้วยวิธีที่เหมาะสมที่สุด


สุดท้ายนี้การศัลยกรรมจมูกแบบ WJ วอนจิน

เราตระหนักเสมอว่ากระดูกโครงหน้าและโครงสร้างของจมูกในแต่ละบุคคลนั้นแตกต่างกันออกไป โดยเราจะให้คำปรึกษาและดำเนินการผ่าตัดโดยแพทย์เฉพาะทางที่มีความรู้และความเข้าใจในลักษณะทางกายภาพเป็นอย่างดี ทั้งยังมีแพทย์เฉพาะทางหูคอจมูกที่ทำให้สามารถเสริมความงามและรักษาอาการทางจมูกไปได้ในครั้งเดียวกันอีกด้วย

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมสามารถศึกษาได้ที่หน้าเวปไซต์หลักของโรงพยาบาลนะคะ 

댓글

이 블로그의 인기 게시물

สัดส่วนใบหน้าในอุดมคติของ WJ วอนจิน

แก้เครียดที่เกิดจากผมร่วงด้วยการปลูกผม!

ประเภทของตาสองชั้น